TÌM KIẾM VIỆC LÀM

Việc làm mới nhất, đầy đủ ngành nghề, khu vực

Thời điểm vàng quyết định du học

Từ việc định hướng đến tìm hiểu và quyết tâm đi du học chắc chắn sẽ là một hành trình mà trước khi sang Nhật, bất kỳ du học sinh nào cũng cần tìm hiểu kỹ càng. Tuy nhiên nên đưa ra quyết định đó tại thời điểm nào thì phù hợp? Điều này có lẽ vẫn còn không ít học sinh đang băn khoăn.

Hãy để EHLE Vietnam giải đáp thắc mắc này giúp bạn nhé!

1. Những yếu tố quyết định thời điểm tốt nhất để đi du học

Mỗi cá nhân sẽ có điều kiện, tố chất và những trải nghiệm riêng và ảnh hưởng đến quyết định nên đi du học khi nào. Để đưa ra được câu trả lời, bạn nên xác định rõ mục đích du học, và chuẩn bị các hành trang vững chắc về kiến thức, ngoại ngữ cũng như kinh nghiệm sống trước khi lên đường.

1.1 Kiến thức nền tảng

Môi trường học tập quốc tế tại các quốc gia tiên tiến hiện nay là sự lồng ghép, đan xen chặt chẽ giữa lý thuyết và thực tiễn. Tốc độ giảng dạy và học tập ở đó khá nhanh và với cường độ cao.
Vì vậy có trong tay vốn kiến thức chắc chắn và rộng mở sẽ giúp bạn hòa nhập nhanh hơn, theo kịp bài giảng trên lớp, dễ dàng tham gia bàn luận/ thuyết trình/ làm việc đội nhóm… giúp bạn tránh được những hạn chế và rắc rối khi học tập tại môi trường mới.

1.2 Trình độ ngoại ngữ

Ngoại ngữ là một trong những yếu tố tiên quyết và cực kỳ quan trọng để bạn theo học tại một quốc gia bên ngoài Việt Nam. Rèn luyện và chuẩn bị cho mình một vốn ngoại ngữ thật tốt sẽ giúp bạn theo kịp các bài giảng trên lớp, dễ dàng hòa nhập và giao tiếp với mọi người.
Nên lựa chọn cho mình một lớp học phù hợp để củng cố vốn ngôn ngữ của mình. Còn nếu không tự tin với ngoại ngữ của mình bạn có thể đăng ký khóa học tại trường trước khi bước vào khóa học chính.

1.3 Định hướng du học

Bạn cần biết rõ mình muốn lên đường du học ở bậc học nào thì mới có thể trả lời cho câu hỏi thời điểm nào thích hợp để du học. Việc xác định rõ bậc học sẽ giúp bạn vẽ ra kế hoạch và định hướng tốt hơn cho con đường phát triển sau này.

1.4 Nguồn lực tài chính cho quá trình du học

Du học ở quốc gia nào cũng rất tốn kém nên việc tự chuẩn bị cho mình một nguồn lực tài chính vững mạnh là điều bắt buộc nếu bạn muốn du học thành công. Ngoài con đường du học tự túc, bạn hoàn toàn có thể xem xét đến các lựa chọn du học bằng học bổng để tiết kiệm chi phí.

2. THỜI ĐIỂM NÀO TỐT NHẤT ĐỂ ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH DU HỌC?

Thật khó có thể đưa ra được một thời điểm tốt nhất để quyết định du học. Bởi lẽ trước khi đi du học, dù là bất cứ nước nào đi nữa thì các bạn cũng cần phải đảm bảo khả năng ngôn ngữ của mình.

Đối với ngôn ngữ được mọi người đánh giá khá phức tạp như tiếng Nhật thì bạn cần phải có thời gian để trau dồi và hoàn thiện. Điều này sẽ giúp bạn có cuộc sống dễ dàng hơn khi đi du học; cũng như có thể vượt qua được những kỳ thi ở trường.

Ngoài ra, bạn cần trang bị cho bản thân tâm lý và kỹ năng sống trước khi đi du học. Có thể khi nghe nhiều các bạn sẽ nghĩ là “sang ở dần rồi quen”. Các bạn biết đấy, khi sang một đất nước mới, khác về văn hóa, cách sinh hoạt, lối suy nghĩ,.., bạn sẽ rất dễ sốc, khó bắt nhịp luôn được với cuộc sống bên đó so với những bạn đã có sự chuẩn bị tìm hiểu trước về cuộc sống bên Nhật. Tất nhiên, khi được chuẩn bị sẵn tâm lý bạn sẽ không dễ chán nản khi làm quen với mọi thứ mà ngược lại sẽ giúp bạn dễ dàng thích nghi.

Khi bạn đã trang bị đầy đủ về kỹ năng cũng như kiến thức thì các bạn nên đưa quyết định du học càng sớm càng tốt, ít nhất là trước kỳ học 6 tháng.

3. TẠI SAO LẠI QUYẾT ĐỊNH ĐI DU HỌC TRƯỚC ÍT NHẤT 6 THÁNG

Ngoài việc chuẩn bị kiến thức và kỹ năng thì những thủ tục cần được hoàn tất. Bao gồm những bước như:

  • Chuẩn bị hồ sơ và apply xin thư mời học, giấy tư cách lưu trú tại Nhật
  • Trả lời điện thoại của Cục Xuất Nhập Cảnh tại Nhật Bản
  • Nhận giấy phép nhập học, giấy chứng nhận tư cách lưu trú và nộp học phí
  • Xin Visa du học Nhật Bản
  • Đặt vé máy bay đến Nhật và hoàn thành thủ tục nhập học

Đó là những thủ tục cơ bản để hoàn thành hồ sơ du học. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện sẽ có những trục trặc ngoài ý muốn. Vì vậy, các bạn nên quyết định sớm để có nhiều chuẩn bị kỹ lưỡng hơn nhé.


Video “|WORKSHOP| GIẢI ĐÁP THẮC MẮC MẮC VỀ DU HỌC NHẬT BẢN”

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hay có nhu cầu du học hoặc tìm việc làm tại Nhật Bản, đừng ngần ngại liên hệ với EHLE Viet Nam để nhận được hỗ trợ tốt nhất!

Các tin tức khác tại Nhật Bản

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *