TÌM KIẾM VIỆC LÀM

Việc làm mới nhất, đầy đủ ngành nghề, khu vực

Đào tạo nguồn nhân sự trong nước phù hợp với nhu cầu hiện nay

Đào tạo và phát triển nhân sự là nhu cầu trước mắt và mục đích phát triển lâu dài của (giúp cá nhân chuẩn bị sẵn những kiến thức, kỹ năng theo yêu cầu của công việc mới). Hãy cùng EHLE VIỆT NAM tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Mục đích của đào tạo và phát triển nhân sự

Đào tạo nhân sự là một trong những hoạt động quan trọng của tất cả các doanh nghiệp hiện nay. Bởi đây là yếu tố quyết định tới sự phát triển của mọi tổ chức, đơn vị trong tương lại. Vậy quy trình đào tạo nhân sự chuẩn là gì? Giải pháp đào tạo nào hiệu quả, tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp?

– Giải quyết tất cả các vấn đề tổ chức: Giúp nhà quản trị giải quyết được các mâu thuẫn, xung đột của cá nhân với công đoàn, ban lãnh đạo,…đưa ra được các chính sách quản lý nhân lực hiệu quả.

– Phát triển nhân sự không chỉ giúp sở hữu được nguồn nhân lực đủ về số lượng, bảo đảm về chất lượng  mà còn trở thành hình thức đãi ngộ thông qua quá trình làm việc.  Nó góp phần làm cho người lao động ổn định và cải thiện được đời sống.

– Chuẩn bị được một đội ngũ cán bộ quản lý, chuyên môn: Đào tạo và phát triển tạp điều kiện giúp nhân viên có những kỹ năng cần thiết cho các cơ hội thăng tiến sau này và có thể thay thế các cán bộ quản lý, chuyên môn trong những trường hợp cần.

– Thoả mãn nhu tất cả các nhu cầu phát triển của nhân viên: Được trang bị  tất cả những kỹ năng nhân viên, từ đó giúp họ làm việc hiệu quả, đạt được các thành tích tốt, có cơ hội thăng tiên trong tương lai.

Sự cần thiết của đào tạo nhân sự với doanh nghiệp

Đào tạo nhân sự được hiểu là quá trình giảng dạy, hướng dẫn bồi dưỡng giúp nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng của nhân viên. Giúp họ có thể theo kịp với những thay đổi cơ cấu tổ chức và cả bản thân công việc.

Nhân sự luôn là nền móng của doanh nghiệp và là một yếu tố quan trọng trong mọi quá trình hình thành nên chuỗi giá trị. Nhiều nhà lãnh đạo cho rằng đào tạo nguồn nhân lực là ưu tiên hàng đầu của mọi công ty, tổ chức. Do vậy, quy trình đào tạo nhân sự cần đầu tư kỹ lưỡng, song song với việc giúp nhân sự nâng cao chuyên môn làm việc, đây cũng là việc để doanh nghiệp có thể khai thác tối đa tài sản lớn nhất của mình, đáp ứng các yêu cầu về nhân lực trong tương lai. Nó không chỉ nâng cao năng lực công tác cho CBCNV hiện tại mà chính là đáp ứng các yêu cầu về nhân lực trong tương lai của doanh nghiệp đó. Để thực hiện được nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng thì cần phải xây dựng quy trình đào tạo phù hợp, qua đó xác định từng bước theo đặc điểm cụ thể của từng doanh nghiệp.

Giải pháp giúp đào tạo nhân sự tiết kiệm chi phí, hiệu quả

Để quy trình đào nhân sự hiệu quả, tiết kiệm chi phí tối đa, sau đây sẽ là một số giải pháp:

Tuyển dụng chọn lọc

Đây được đánh giá là giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí nhân sự. Doanh nghiệp sẽ phải bỏ chi phí ra từ khâu tuyển dụng nên hiệu quả đầu tư nhân sự sẽ được quyết định từ bước này. Xây dựng phương án tuyển dụng tuy tốn nhiều thời gian, công sức, chi phí nhưng sẽ giúp tìm được ứng viên phù hợp ngay từ đầu, giảm thời gian tuyển dụng cũng như chi phí đào tạo nhân sự.

Hơn hết nhân sự có trình độ cũng sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn cho doanh nghiệp.

Đào tạo nâng cao

Đào tạo nhân sự nâng cao sẽ là phương án tốt nhất để phát huy hiệu quả lao động. Phương án này sẽ thể hiện được trách nhiệm pháp lý của doanh nghiệp với người lao động. Đồng thời cũng tạo điều kiện giúp lao động nâng cao năng lực phục vụ. Đây cũng là phương thức khuyến khích và ràng buộc lao động thêm gắn bó với doanh nghiệp.

Nâng cao hiệu quả quản lý lao động

Hoàn thiện cơ cấu tổ chức lao động, xây dựng tiêu chí đánh giá năng lực nhân viên, chất lượng là việc làm quan trọng cần thiết. Việc thường xuyên sàng lọc, đánh giá lại nhân viên, ..trên cơ sở khoa học sẽ giúp người sử dụng lao động có cái nhìn tổng quan và giảm thiểu được chi phí tối đa.

Tăng chính sách đãi ngộ

Tăng chính sách đãi ngộ nhân sự chính là điều mà hầu hết doanh nghiệp đều muốn cắt giảm bởi họ cho rằng đây là phương án thiếu tính thực tế. Nhưng ngược lại thực tế đã chứng minh đây chính là giải pháp sử dụng lao động thông minh trong thời buổi khó khăn.

Xây dựng chính sách đãi ngộ không hề dễ nên thực tế nhiều doanh nghiệp hay áp dụng chính sách“đánh đồng” cho tất cả các nhân viên. Cách này sẽ không khuyến khích nhân viên phát huy tối đa mà còn làm tăng sự trì trệ.

Kết luận

Thay vào đó, doanh nghiệp sẽ chỉ cần bỏ khoản phí khá nhỏ và bổ sung thêm các nội dung đào tạo nếu cần thiết. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được các chương trình đào tạo hiệu quả.

Sử dụng nền tảng đào tạo trực tuyến các tài liệu được số hóa cũng giúp tiết kiệm được thời gian và không gian lưu trữ. Tài liệu làm một lần cho phép dùng nhiều lần, dễ dàng cập nhật, bổ sung và tiếp cận dễ dàng với nhân viên. Bộ phận đào tạo nhân sự sẽ giảm bớt gánh nặng trong việc xây dựng, lưu trữ, quản lý, triển khai cho nội bộ.

Sử dụng Đào Tạo Nội Bộ nhân viên cũng sẽ tiết kiệm được tối đa thời gian học tập. Với những doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp đào tạo nhân sự hiệu quả, tiết kiệm chi phí, thời gian thì Đào Tạo Nội Bộ chính là lựa chọn hoàn hảo hiện nay.

Trên đây là một vài thông tin về hoạt động đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thể tham khảo và áp dụng để đạt được hiệu quả tối đa.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *