TÌM KIẾM VIỆC LÀM

Việc làm mới nhất, đầy đủ ngành nghề, khu vực

Nghệ thuật gấp giấy Origami tại Nhật Bản

Chắc hẳn bạn cũng đã từng thắc mắc về những hình dạng phức tạp được tạo ra từ giấy và chính đôi bàn tay, óc sáng tạo của con người. Chúng đều được phát triển từ nghệ thuật gấp giấy Origami của người Nhật Bản. Với nghệ thuật này bạn không chỉ tạo ra những sản phẩm độc đáo và sáng tạo mà còn rất tốt cho sự phát triển cũng như tư duy của bản thân nữa đấy. Hãy cùng EHLE Viet Nam xem những điều thú vị từ nghệ thuật này nhé!

Cách thuê nhà giá rẻ tại Nhật Kinh nghiệm và Lời khuyên

Khái quát về Origami

Origami là gì

Origami là nghệ thuật xếp giấy được xem như một biểu tượng đặc trưng của văn hóa người Nhật Bản. Đây là từ ghép của “ori” trong tiếng Nhật gọi là gấp và “Kami” có nghĩa là giấy. 

Nghệ thuật gấp giấy Origami có thể tạo ra được đa dạng các loại hình thù chỉ bằng một miếng giấy đơn giản.

Đặc điểm Origami

Hiện nay các phương pháp gấp giấy Origami truyền thống và hiện đại có thể sử dụng các miếng giấy có nhiều hình dạng khác nhau như vuông, tròn, chữ nhất,… để tạo ra các hình thù theo không gian đa chiều một cách đặc sắc và sáng tạo nhất.

Với những tờ giấy đơn giản nhưng sau khi qua tay của những nghệ nhân gấp giấy Origami chung sẽ trở thành nhiều hình thù khác nhau từ đơn giản đến phức tạp khiến nhiều người phải thốt lên vì khâm phục.

Gấp giấy Origami cũng là một trong những minh chứng chứng minh sự sáng tạo không giới hạn của người Nhật Bản từ xưa đến nay.

Cách thuê nhà giá rẻ tại Nhật Kinh nghiệm và Lời khuyên

Cách gấp origami

Với phương pháp gấp giấy origami truyền thống bạn có thể sử dụng đa dạng các loại giấy và hình thù cùng với việc cắt, dán đề tạo ra các hình dạng khác nhau.

Phương pháp gấp origami hiện đại là chỉ sử dụng miếng giấy hình vuông hoặc chữ nhật, không được cắt dán để tạo ra các hình dạng khác nhau có phần phức tạp và khó hơn.

Hiện nay có rất nhiều tài liệu hướng dẫn cách gấp giấy Origami cho người mới bắt đầu, nếu bạn mong muốn tìm hiểu về nghệ thuật độc đáo này có thể tham khảo.

Nguồn gốc, lịch sử Origami Nhật Bản

Tiền thân của Origami

Người Nhật Bản cho rằng Origami có nguồn gốc bắt nguồn từ triều đại Heian của Nhật Bản. Từ xưa người Nhật đã quen sử dụng giấy để gói kimono. Tuy nhiên cũng không có một bằng chứng nào để chứng minh nghệ thuật gấp giấy origami bắt nguồn tại Nhật cả.

Origami Nhật Bản Origami hình chiếc thuyền quen thuộc.

Vào năm 1845 cuốn sách Cây Ragusa viết về những loại origami được ra đời, tuy nhiên do sai sót trong quá trình sao chép nên cuốn sách này đã được đọc nhầm thành Kan-no-Mado.

Theo ý nghĩa của từ senbazuru như trước khi thì chúng có ý nghĩa là những con hạc giấy nhưng ngày nay thì từ này có nghĩa là hàng tá, mang ý nghĩa quan hệ với những hình origami ngày nay.

Từ những thông tin trong quyển sách này các đặc điểm của nghệ thuật gấp giấy origami tại Nhật Bản được tìm ra. Ngày này nghệ thuật này đã phát triển và đa dạng hơn rất nhiều.

Origami cổ điển Nhật Bản

Theo origami cổ điển Nhật Bản thì chúng có ý nghĩa tương tự như một chai rượu sake trong lễ cưới tại Nhật.

Ngoài ra Origami còn nói về những hình ảnh trong nghi thức samurai của người Nhật Bản.

Cách thuê nhà giá rẻ tại Nhật Kinh nghiệm và Lời khuyên

Vì sao Origami trở thành biểu tượng của văn hóa Nhật Bản

Tác dụng của origami

Hiện nay Origami không chỉ trở thành một biểu tượng văn hóa đậm nét của người Nhật Bản mà chúng còn có tác dụng tích cực trong đời sống văn hóa, con người nơi đây.

Khi gấp origami đòi hỏi sự tỉ mỉ và tập trung của người gấp. Việc này giúp họ có thể giảm được những căng thẳng đặc biệt là chữa bệnh mất ngủ vô cùng hiệu quả. Trong các bệnh viện hiện nay cũng sử dụng origami như một liệu pháp trị liệu tâm lý dành cho bệnh nhân.

Phương pháp gấp giấy Origami được người dân Nhật Bản vô cùng tự hào, đây cũng là nét đặc trưng khiến hàng triệu khách du lịch tìm đến khám phá hằng năm và mua chúng làm quà cho người thân bạn bè của mình.

Ngoài ra Origami còn là phương pháp giáo dục vô cùng hiệu quả giúp trẻ phát triển tốt về tư duy cũng như khả năng sáng tạo của mình. Việc gấp giấy giúp trẻ phát triển khả năng nhận biết các dạng hình học trừu tượng, giúp phát triển sự tính toán, logic của bản thân một cách hiệu quả nhất.

Ứng dụng của origami trong đời sống

Như đã nói ở trên, hiện nay origami được ứng dụng trong việc điều trị tâm lý, giảm căng thẳng, mệt mỏi, mất ngủ,…

Trong giáo dục đây là phương pháp hiệu quả để giúp trẻ phát triển tư duy và khả năng sáng tạo toàn diện nhất.

Giới thiệu một số mẫu Origami đơn giản

Origami được biết đến nhiều nhất hiện nay là những mẫu hình đơn giản mà bố mẹ hay dạy cho các con của mình như hình con hạc, sò, sếu,…. 

Ngày nay chúng phát triển thành một bộ môn nghệ thuật với nhiều hình dạng phức tạp và vô cùng độc đáo thu hút sự tìm tòi và nhiều người bạn xem đây như một phương pháp học tập và bộ môn nghệ thuật độc đáo và sáng tạo nhất.

Trên đây là những thông tin liên quan đến nghệ thuật gấp giấy Origami Nhật Bản mà bạn có thể tham khảo. Hãy thử và cảm nhận những hiệu quả tích cực mà phương pháp nghệ thuật này mang đến cho bạn nhé!

Các tin tức khác về Nhật Bản

EHLE vẫn liên tục tuyển sinh du học sinh nhật bản cũng như cung cấp các công việc chất lượng cao tại Nhật Bản. Và đừng quên xem các bài viết của EHLE VIET NAM để biết thêm thông tin và chuẩn bị tốt hơn cho thời gian ở Nhật Bản của mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *