TÌM KIẾM VIỆC LÀM

Việc làm mới nhất, đầy đủ ngành nghề, khu vực

Tìm hiểu về ưu nhược điểm của các nước Du học khu vực Châu Á

Hiện này xu hướng du học Châu Á đang ngày càng phổ biến vì chất lượng giáo dục được nâng cao đáng kể, chi phí tốt và nhiều thuận lợi về địa lý, văn hóa. Tuy nhiên, câu hỏi: “du học nước nào là tốt nhất?” vẫn là câu hỏi khó dành cho quý phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên. Qua thời gian dài nghiên cứu và so sánh, du học EHLE VIỆT NAM sẽ giới thiệu một số nước phù hợp với du học sinh Việt Nam nhất hiện nay.

Quốc gia nhận được sự quan tâm của đông đảo du học sinh là Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,… Châu Á là nơi tập trung của những quốc gia đang phát triển mạnh mẽ và có tiềm năng phát triển sâu rộng hơn cả về kinh tế và giáo dục.

Ngoài ra môi trường làm việc, học tập ở đây cũng vô cùng cạnh tranh. Bạn sẽ có rất nhiều cơ hội làm việc và cống hiến trong các tập đoàn đa quốc gia đặt trụ sở tại đây.

Giữa vô vàn những lựa chọn học tập hấp dẫn. Châu Á sẽ là điểm sáng trong thời gian sắp tới so với các châu lục khác. Cùng EHLE VIỆT NAM tìm hiểu hơn về châu lục này và cơ hội học tập tại đây qua bài viết sau các bạn nhé!

Du học Châu Á nên chọn quốc gia nào?

Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, hay Dubai… là những ngôi sao đang lên của nền giáo dục châu Á. Mỗi năm các quốc gia này thu hút hàng triệu sinh viên quốc tế trên toàn thế giới đến học tập.

Tuần lễ tư vấn du học châu Á - Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines | Báo Dân trí

Khi du học Singapore, sinh viên được thụ hưởng hệ thống giáo dục chất lượng xuất sắc, với Đại học Quốc gia Singapore đứng đầu trên bảng xếp hạng châu Á hay Đại học Công nghệ Nanyang xếp thứ ba. Bạn cũng đừng quên thưởng thức món cơm gà Hải Nam hay cua sốt ớt ngon tuyệt ở quốc gia này nhé.

Nếu bạn yêu thích văn hóa Trung Hoa thì du học Trung Quốc là lựa chọn đúng đắn. Đất nước này nổi tiếng với bề dày văn hóa, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và những món ăn bổ dưỡng, ngon lành.

Nhắc đến du học châu Á mà không kể đến du học Hàn Quốc và du học Nhật Bản thì thật là thiếu sót. Học tiếng Hàn – thứ ngôn ngữ rất thời trang hay học tập tại Nhật Bản và học tập thói quen chỉn chu của người Nhật đều là những trải nghiệm quý báu cho bạn.

Còn nếu bạn là người yêu thích kinh doanh thì đừng bỏ lỡ khóa du học tại Dubai – quốc gia vùng Trung Đông nổi tiếng với nền giao thương quốc tế. Du học tại Dubai, hiểu về nền kinh tế nơi đây sẽ mở ra cơ hội làm ăn mới của bạn.

Lý do nên lựa chọn Châu Á để du học

Châu Á có nền giáo dục chất lượng cao

Nên đi du học ở Châu Á trước hết bởi chất lượng giáo dục ở nhiều nước châu Á hiện không thua kém gì các nước châu Âu. Minh chứng rõ ràng nhất là Nhật Bản và Hàn Quốc, trong đó, Nhật Bản được đánh giá TOP đầu cả thế giới về cả kinh tế và nền giáo dục. Chính vì vậy, bạn sẽ có cơ hội học tập chất lượng cao với tấm bằng được cả thế giới công nhận ngay tại châu Á chứ không phải đến châu Âu.

Tổng chi phí sẽ phải chăng hơn

Quan trọng hơn hết, các quốc gia Châu Á có mức sinh hoạt phí lẫn học phí đều thấp hơn so với những nước Âu Mỹ nên bạn sẽ không cần phải tiêu tốn quá nhiều chi phí mà vẫn có thể nhận bằng quốc tế và vô số cơ hội việc làm tương đương. Nếu bạn và gia đình không quá dư dả về mặt kinh tế thì lựa chọn du học tại các quốc gia Châu Á sẽ là phương án phù hợp để giảm bớt gánh nặng tài chính. Tương tự như các đất nước Âu Mỹ, nhiều chính phủ của những quốc gia Châu Á vẫn có các chương trình học bổng toàn phần khuyến khích người nước ngoài đến theo học với khoản tài trợ hậu hĩnh và nhiều phúc lợi hấp dẫn.

Vẫn có thể nhận bằng quốc tế

Với sự phát triển của nền giáo dục quốc tế như hiện nay, bạn có nhiều hơn một sự lựa chọn để nhận được bằng cấp quốc tế sau khi tốt nghiệp. Nhiều trường đại học Âu Mỹ hiện đã đầu tư xây dựng cơ sở chi nhánh tại các quốc gia Châu Á nên bạn có thể chọn phương án du học này để tiết kiệm chi phí cho gia đình mà chất lượng đào tạo và uy tín của bằng cấp vẫn không đổi.

 

Một số trường đại học còn có chương trình đào tạo chuyển tiếp sang cơ sở ở quốc gia khác nên nếu thích bạn vẫn có thể du học 2 năm ở một nước Châu Á rồi 2 năm còn lại học ở một nước Châu Âu cũng không thành vấn đề. So với lựa chọn chỉ có thể học 4 năm ở một nước Âu Mỹ có thể gây nhàm chán thì chương trình học chuyển tiếp này rõ ràng có nhiều ưu điểm đáng để bạn và gia đình cân nhắc.

Văn hóa vừa lạ vừa quen

Thích nghi với nền văn hóa mới là một trong những thử thách lớn bạn phải vượt qua khi đi du học. Mặc dù bạn đã phần nào làm quen với văn hóa Âu Mỹ thông qua phim ảnh nhưng thực tế cuộc sống vẫn có nhiều điều mới lạ không phải ai cũng có thể hòa nhập được. Trong trường hợp bạn cảm thấy khó khăn để hòa mình vào nhịp sống ở xứ lạ thì trải nghiệm học tập chắc chắn cũng sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Một số nhược điểm du học ở Châu Á

Đó là sự hạn chế lựa chọn nếu bạn muốn du học bằng tiếng Anh. Ở Hàn Quốc, nhất là Nhật Bản cũng có những chương trình đào tạo đại học bằng tiếng Anh nhưng số lượng các ngành này không nhiều. Về chất lượng mang tầm quốc tế hóa vẫn chưa thật sự đồng bộ ở các trường đại học, các nước ở châu Á và với tâm lý người Việt nhìn chung vẫn sính ngoại thì du học châu Âu hiện vẫn được ưa chuộng và sang hơn.

Tạm kết: Những thông tin kể trên, EHLE VIỆT NAM hy vòng sẽ giúp ích cho sự lựa chọn của bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *